close
Facebook AdsFacebook Marketing

Cách Xem Bài Quảng Cáo Của Đối Thủ Trên Facebook

Một trong những bước quan trọng để giúp các doanh nghiệp nghiên cứu về thị trường là xem quảng cáo hiện tại của đối thủ trên Facebook. Trước đây bạn sẽ gặp khó khăn để tìm các quảng cáo đó do đa phần các Fanpage sẽ để dạng bài viết ẩn. Tuy nhiên bây giờ, việc này đã dễ dàng hơn rất nhiều chỉ với vài click.

1. Tại sao cần xem các quảng cáo của đối thủ trên Facebook?

Như ông bà ta đã từng nói: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Đối với một marketer, một copywriter hay là một người bán hàng online trên Facebook, việc nghiên cứu những quảng cáo đối thủ cạnh tranh đang làm vô cùng quan trọng. Việc này giúp bạn có được những ý tưởng từ các bài quảng cáo của Fanpage lớn, hay thậm chí là nghĩ ra cách để cạnh tranh lại với đối thủ của mình.

2. Cách xem tất cả quảng cáo của đối thủ trên Facebook

Facebook hiện nay đã tạo ra trang Thư viện quảng cáo, nơi bạn có thể xem tất cả quảng cáo đang chạy của một trang Fanpage bất kỳ. Facebook xem đây là việc giúp tăng cường tính minh bạch trong quảng cáo và tránh sự lạm dụng.

Để xem các quảng cáo của đối thủ, bạn chỉ cần truy cập vào link https://www.facebook.com/ads/library/, sau đó nhập tên Fanpage là xong.

Ví dụ khi bạn muốn xem quảng cáo của NIPT GENTIS tại Việt Nam:

quảng cáo đối thủ
quảng cáo đối thủ

Bạn có thể thấy số lượt thích, số người theo dõi, ngày tạo, vị trí nơi ở của người quản lý trang.

Khi kéo xuống dưới, bạn có thể xem quảng cáo của đối thủ trên các nền tảng khác nhau như Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network, thậm chí là theo thời gian nhất định nữa.

quảng cáo đối thủ

Các bài quảng cáo từ NIPT GENTIS

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có được rất nhiều thông tin quan trọng rồi. Nếu thấy hữu ích thì hãy chia sẻ đến bạn bè của mình nhé!

>> Xem thêm: Cách phân tích fanpage đối thủ để chạy quảng cáo

HoangGH

Tác giả HoangGH