close

Games

Games – các thông tin về game, các trò chơi nhỏ giải trí sẽ được HoangGH up tại đây.

Games

Fallout 4 – thế giới hoang tàn

Fallout 4

Fallout 4 đem game thủ đến vùng đất Boston hậu tận thế với vô vàn những quyết định mang tính sống còn.

Sau nhiều tháng chờ đợi tưởng chừng như nhiều năm, cuối cùng Fallout 4 đã cập bến các hệ máy. Thậm chí phiên bản đặc biệt của game đã cháy hàng ngay sau khi được cho đặt trước, cùng với đó là một vị trí chắc chắn cho cuộc đua đến danh hiệu “Game của năm”.

Khởi đầu game, người chơi sẽ được hòa mình vào một buổi sáng đẹp trời ở Boston bên cạnh gia đình nhỏ của mình trước khi thảm họa hạt nhân xảy đến. Bạn được sơ tán xuống hầm trú ẩn số 111 và chỉ tỉnh dậy trước khi trở lại thế giới bên trên 200 năm sau, để khám phá vùng đất hoang tàn hậu tận thế và bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm dấu tích của những người thân.

fallout-4-the-gioi-hoang-tan

Thảm họa xảy đến vào ngày định mệnh.

Game thủ sẽ được chọn lựa để nhập vai người chồng hoặc vợ, cùng một số tùy chọn màu da, khuôn mặt. Cùng với đó là một số điểm hạn chế để tăng cho các chỉ số S.P.E.C.I.A.L của nhân vật. Các chỉ số này bao gồm Strength, Perception, Endurance, Charisma, Intelligence, Agility, Luck, quyết định các yếu tố tinh thần và thể chất cho nhân vật.

fallout-4-the-gioi-hoang-tan-1

Game thủ có thể tự tạo nhân vật với các tùy chọn ngoại hình khá phong phú.

Cốt truyện của Fallout 4 không liên quan nhiều đến các phiên bản trước và câu chuyện gốc là thế mạnh lớn nhất nhất của game. Xuyên suốt trò chơi là một câu hỏi lớn về những gì đã xảy ra, cùng một quyết tâm trả thù luôn thúc giục nhân vật chính. Mặc dù có nhiều câu chuyện nhỏ và những nhiệm vụ phụ đưa game thủ đến với cuộc sống của các nhân vật khác, sự tập trung cho mạch truyện chính vẫn là lưu tâm hàng đầu cho mọi game thủ.

fallout-4-the-gioi-hoang-tan-2

Bạn sẽ gặp rất nhiều nhân vật với cá tính khác biệt trên hành trình.

Đã có những nghi ngại về việc lồng tiếng cho nhân vật ở một game với số lượng khổng lồ các nội dung như Fallout 4, nhưng kết quả rất tích cực. Không chỉ phần lồng tiếng được thực hiện xuất sắc mà các đoạn hội thoại cũng được viết rất logic và chặt chẽ. Mỗi quyết định người chơi đề ra khi giao tiếp với các nhân vật (thông qua các tùy chọn trực tiếp) sẽ mang đến những hệ quả nhãn tiền, tác động có thể ảnh hưởng đến toàn bộ cục diện một phe phái khu vực rộng lớn trong game.

Fallout 4 thực sự thử thách khả năng giao tiếp và ra quyết định của game thủ. Dường như mọi thời điểm người chơi sẽ bị đặt vào những tình thế bị buộc phải lựa chọn. Từ tình huống đơn giản như có nhặt những đồ vật có thể sẽ cần thiết cho hành trình của bạn hay không, cho đến việc lựa chọn bạn đồng hành, hay việc sẽ kết thân với phe phái, nhân vật nào. Quyết định trong game buộc game thủ phải cân nhắc rất kỹ lưỡng, nếu không muốn gặp khó khăn trên hành trình, hay bị xem là kẻ trơ tráo trong con mắt của những người xung quanh.

fallout-4-the-gioi-hoang-tan-3

Mỗi quyết định đều dẫn đến một kết cục khác nhau.

Sau khi có được lòng tin và bắt đầu xây dựng được các mối liên kết với các nhân vật khác, game thủ sẽ bắt đầu được trải nghiệm hệ thống chế tác cực kỳ đa dạng và phong phú của game. Không chỉ có thể chế tạo những món vũ khí và giáp trụ rất cần thiết cho cuộc phiêu lưu, người chơi còn có thể tạo dựng cả một cộng đồng từ những kiến trúc nhà cửa, năng lượng, hệ thống phòng thủ và liên lạc để thu hút các cư dân sống sót tìm đến.

Ở một khía cạnh nào đó, game thủ có quyền làm chủ cả một thị trấn nhỏ với đủ các thành phần từ thương nhân, binh lính cho đến những cư dân thông thường. Đây không chỉ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn, cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết mà còn là cách để game thủ chứng tỏ sức mạnh đối với những nhân vật khác.

Việc chế tác là một tùy chọn không bắt buộc và game thủ có thể bỏ ra thời lượng ít hay nhiều cho việc mò mẫm thu thập và kết hợp đồ vật, tuy nhiên nó mang lại nhiều hứng khởi và ham muốn thỏa mãn trí tò mò của bạn. Nếu có một trí tưởng tượng phong phú, game thủ có thể tạo ra vô vàn món vũ khí, nhà cửa độc đáo rất có ích cho hành trình của mình.

fallout-4-the-gioi-hoang-tan-4

Hệ thống chế tác của game cực kỳ phong phú và đa dạng.

Thế giới mở của game mang đến một số lượng khổng lồ các địch thủ game thủ phải đối đầu. Từ những loài vật đột biến vì tác động của phóng xạ cho đến những tên người đột biến hình thù ghê tởm. Tuy nhiên nguy hiểm nhất chính là những kẻ trần mắt thịt người chơi phải đối diện thường xuyên, cả bằng bạo lực lẫn thương thuyết.

Khi giao chiến, hệ thống VATS (Vault-Tec Assisted Targeting System) có thể giúp game thủ làm chậm thời gian để nhắm bắn chính xác vào những bộ phận yếu nhất của kẻ địch theo một chuỗi để gây ra nhiều sát thương hơn. Tuy nhiên khác với Fallout 3 khi thời gian hoàn toàn dừng lại, bạn sẽ vẫn có thể gặp nguy khi sử dụng tính năng này và cần phải ra quyết định tức thời.

Vùng đất Boston hậu tận thế khá rộng lớn và được bao phủ bởi nhiều thị trấn, lán trại rải rác cùng hàng trăm địa điểm khác, nơi game thủ có thể tìm được các món vũ khí giáp trụ và nguyên vật liệu phục vụ cho quá trình chế tác, cũng như hàng trăm nhân vật để làm quen, kết thân hay thậm chí là gây hấn. Bản thân trò chơi cũng đã tiến rất gần đến một game FPS mang chất nhập vai, với cơ chế bắn súng, vũ khí không khác nhiều với một game FPS thông thường ngoại trừ sự tiếp sức của hệ thống VATS kể trên. Dĩ nhiên khả năng chiến đấu và sống còn của người chơi phụ thuộc nhiều vào hệ chỉ số S.P.E.C.I.A.L xây dựng cho nhân vật và đó là sự ngăn cách giữa Fallout và bất kỳ một game nào khác.

Đồ họa của Fallout 4 không mấy ấn tượng và cũng gây ra nhiều tranh cãi nảy lửa. Mặc dù có đôi khi game vẫn cho cảm giác như một bức tranh vẽ về hậu tận thế, cảm xúc của người chơi sẽ nhanh chóng bị dập tắt bởi những mô hình khô cứng của cả các nhân vật lẫn quái vật, cùng chất lượng vân bề mặt và hiệu ứng chỉ ở mức trung bình. Có nhiều ý kiến bảo vệ game cho rằng giới hạn phần cứng của các hệ máy khó có thể đáp ứng một thế giới rộng lớn nhiều chi tiết cùng lúc với đồ họa lung linh đẹp đẽ. Tuy nhiên những game như Dragon Age: Inquisition và The Witcher 3 đã chứng minh điều ngược lại. Phần âm thanh lại khá nổi bật, với các bản nhạc vui tai và âm thanh môi trường sinh động, song hành với âm lồng tiếng đỉnh cao cho cả các nhân vật chính lẫn phụ.

fallout-4-the-gioi-hoang-tan-5

Đồ họa của Fallout 4 tỏ ra không mấy ấn tượng.

Nhiều lỗi nhỏ phát sinh trong quá trình chơi khiến game vận hành chưa ổn định, tuy nhiên nhìn chung vẫn còn nhẹ nhàng nếu so với ‘thảm họa’ Assassin’s Creed: Unity. Các phiên bản Xbox One và PC cũng được hỗ trợ mod đầy đủ, hứa hẹn sẽ góp phần gia tăng nội dung vốn đã rất phong phú của game.

Fallout 4 là game hay, hứa hẹn sẽ mang đến cho game thủ những tháng ngày bận rộn như cách Fallout 3 hay The Elder Scrolls V: Skyrim đã làm. Tuy nhiên, một vài hạn chế nhỏ rất có thể sẽ ngăn cản Fallout 4 trên bước đường chinh phục ngôi vị ‘Game của năm’, nhất là trước những đối thủ sừng sỏ như The Witcher 3, Bloodborne hay Metal Gear Solid V.

Ưu điểm

Thế giới mở rộng lớn mang đậm không khí hậu tận thế.

Mạch truyện lôi cuốn.

Hệ thống chế tác, tương tác và quyết định-hệ quả đỉnh cao.

Âm thanh tốt.

Khuyết điểm

Cơ chế chiến đấu ít có cải tiến.

Đồ họa không đáp ứng kỳ vọng.

Nhiều lỗi vụn vặt ảnh hưởng tới quá trình chơi.

Nguồn: gamethu.net

Xem thêm
Games

Mát mắt với Eli Ayase trong bể bơi

Xuan Seto Eri

Trong nhóm thần tượng của Love Live, cô là người được hâm mộ nhiều nhất.

Eli Ayase là học sinh năm thứ ba tại trường trung học Otonokizaka.

Cô có mái tóc màu vàng thường được buộc theo kiểu đuôi ngựa và đôi mắt màu xanh.

Sở dĩ cô có mái tóc với màu mắt như vậy vì có bà ngoại là người Nga.

Màu sắc yêu thích của cô là xanh thiên thanh.

Bà ngoại của Eli cũng là một học sinh cũ của trung học Otonokizaka, chính vì vậy bà rất ủng hộ cô trong việc đứng ra bảo vệ ngôi trường.

Eli sống ở nước ngoài từ khi còn nhỏ nên cô chưa thể quen với văn hóa Nhật Bản.

Khi còn nhỏ cô từng ao ước trở thành vũ công ba lê.

Tuy nhiên, cô đã thất bại khi thi vào trường ba lê và phải từ bỏ giấc mơ này.

Xem thêm
Games

Game phiêu lưu ‘bom tấn’ No Man’s Sky chính thức ấn định ngày ra mắt

No Man’s Sky

Sau quãng thời gian dài phát triển, tựa game khám phá thế giới mở mang tính đột phá No Man’s Sky sẽ chính thức đến tay game thủ vào tháng 6/2016.

Gây ấn tượng mạnh cho người xem qua nhiều sự kiện lớn như VGX 2013, hội chợ E3 2014 và 2015, mới đây No Man’s Sky lại tiếp tục hâm nóng Paris Game Week bằng một trailer hoành tráng.

Kể từ khi công bố đến nay, No Man’s Sky là cái tên luôn được chờ đợi xuất hiện ở các sự kiện game lớn bởi quy mô mà game thế giới mở này hứa hẹn mang đến chưa từng có từ trước đến nay. Trong game, người chơi sẽ vào vai một nhà thám hiểm không gian. Với con tàu của mình, họ sẽ được khám phá bề mặt của các hành tinh và tương tác với những loài sinh vật trên đó. Sử dụng công nghệ và thuật toán đặc biệt, nhóm phát triển chỉ với 6 người sẽ cho ra hàng tỷ tỷ hành tinh khác nhau hoàn toàn, một quy mô đồ sộ đến kinh ngạc.

game-phieu-luu-bom-tan-no-mans-sky-chinh-thuc-an-dinh-ngay-ra-mat

Được tạo ra bởi các thuật toán nhưng hình ảnh trong game rất chân thực.

Ý tưởng sáng tạo của Hello Games mang tới một game phiêu lưu thế giới mở đầy tham vọng và hấp dẫn. Nếu là người đầu tiên phát hiện ra một hành tinh, người chơicó thể đặt tên cho nó cũng như mọi loài sinh vật đang tồn tại trên đó. Bên cạnh việc khám phá không gian, cơ chế chiến đấu với các địch thủ cũng là một yếu tố không thể thiếu.

game-phieu-luu-bom-tan-no-mans-sky-chinh-thuc-an-dinh-ngay-ra-mat-1

Các cuộc chiến cũng hứa hẹn vô cùng khốc liệt.

Một điểm đáng chú ý là trong No Man’s Sky, người chơi có thể điều khiển phi thuyền lang thang khắp các hành tinh mà không gặp phải màn hình loading thường thấy ở các game. Trải nghiệm trong trò chơi sẽ hoàn toàn liền mạch, hứa hẹn sẽ tạo nên bước đột phá lớn cho thể loại game thế giới mở.

game-phieu-luu-bom-tan-no-mans-sky-chinh-thuc-an-dinh-ngay-ra-mat-2

Có đến hàng tỷ tỷ hành tinh khác nhau hoàn toàn, chờ game thủ khám phá.

Game cũng cho phép người chơi kết nối mạng và chia sẻ chi tiết về các hành tinh đã đi qua với nhau. Nhờ đó, càng tạo nên yếu tố tò mò thúc đẩy người chơi khám phá. Hầu hết game thủ đều cảm thấy hào hứng và nóng lòng muốn bước vào thế giới rộng lớn của No Man’s Sky.

Nếu không có sự thay đổi nào, No Man’s Sky sẽ ra mắt vào tháng 6/2016 đầu tiên trên hệ máy PS4. Sau đó một thời gian ngắn sẽ là phiên bản dành cho PC.

Nguồn: gamethu.net

Xem thêm
Games

Sát thủ Katarina với thân hình gợi cảm

Katarina

Cô là sát thủ gây sát thương trên diện rộng nguy hiểm nhất trong LMHT.

Demacia và Noxus là hai quốc gia đã tồn tại rất lâu ở Valoran.

Họ luôn là chủ đề nóng bỏng của các sạp báo hay bảng tin nơi đây.

Demacia là quốc gia của công lý, luôn là chuẩn mực đáng học hỏi cho các thành phố khác thì Noxus lại là đế chế tàn bạo.

Katarina, con gái của một tộc vương giả ở Noxus nhưng rất thích tập luyện với những con dao. Người ra gọi cô với biệt danh Ác Kiếm.

Katarina đã tiêu diệt rất nhiều kẻ thù nhưng cô không thể vượt qua Garen, vị tướng quân vĩ đại của Demacia.

Garen đã khiến cô mang vết sẹo trên mắt cả đời nhưng anh không nỡ xuống tay với Katarina.

Có rất nhiều tin đồn rằng hai người sinh ra là để cho nhau.

Nguồn: gamethu.net

Xem thêm
Games

Xe ô tô sẽ là bạn thân nhất của game thủ trong Final Fantasy XV

FF XV Luna

Rất nhiều thông tin mới đã được Square Enix tiết lộ tại hội chợ PAX Prime đang diễn ra tại thành phố Seattle (Mỹ).

Tại hội chợ PAX Prime, giám đốc sản xuất Hajime Tabata đã chia sẻ rất nhiều thông tin mới về phiên bản Final Fantasy XV (FFXV), bao gồm cả cốt truyện và những tính năng lớn của game. Tuy nhiên, ngày phát hành của game vẫn đang được giữ kín. Square Enix cho biết thông tin này chỉ được tiết lộ vào tháng 3/2016.

FFXV – câu chuyện thần thoại trong thế giới thực

Các bản game Final Fantasy luôn có yếu tố thần thoại và FFXV cũng không phải ngoại lệ. Thế giới trong game sẽ là sự kết hợp giữa thần thoại Nhật Bản và các yếu tố tôn giáo của châu Âu. Trong quá trình chơi, game thủ sẽ hiểu về nguồn gốc sản sinh thế giới, cũng như các vị thần trong game. Các vị thần và linh vật được người chơi triệu hồi (summon) sẽ có tên gọi chung là Eidolons. Mỗi Eidolons sẽ là một phần không thể thiếu của cốt truyện và bối cảnh thế giới trong FFXV.

FFXV-Genesis-9221-1440902905.jpg

Eidolons là một phần quan trọng của cốt truyện

Quái vật có thể là bạn của nhân vật chính

Nhà thiết kế Tomohiro Hasegawa cho biết các loài quái vật trong game được tạo hình sao cho phù hợp nhất với môi trường xung quanh. Không phải tất cả quái vật mà người chơi gặp trên bản đồ của game đều là kẻ thù. Tuy nhiên, người chơi có thể hạ chúng để thu thập được những trang bị cần thiết, cũng như lương thực cho Noctis và đồng đội. Lương thực này sẽ được Ignis chế biến tại lều trại, cũng là điểm lưu game, để tăng chỉ số cho nhân vật. Một điểm đang khiến game thủ băn khoan là liệu các nhân vật gắn liền với Final Fantasy như Moogle hay Cactuar có xuất hiện trong FFXV hay không. Square Enix cho rằng bản game này tập trung vào yếu tố thực tế và sẽ rất khó để đưa các nhân vật như vậy vào game. Tuy nhiên, giám đốc sản xuất của FFXV khẳng định người chơi vẫn sẽ được gặp các nhân vật huyền thoại này.

final-fantasy-xv-monster-1435-1440902906

Quái vật cũng có thể là bạn của người chơi

Người chơi phải xây dựng mối quan hệ cho Noctis

Game thủ sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển mối quan hệ giữa Noctis với những người bạn đồng hành của mình. Mức độ thân thiết của họ sẽ phụ thuộc vào việc Noctis có thực hiện các hoạt động cùng đồng đội hay không. Ví dụ điển hình chính là nhiệm vụ phụ dành cho hai nhân vật trong bản demo Episode Duscae 2.0. Bên cạnh việc thay đổi lời dẫn truyện, sự thân thiết của các nhân vật sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức mạnh của các đòn combo trong chiến đấu. Hajime Tabata cho biết nhóm phát triển rất muốn game thủ cảm nhận được sự lớn mạnh của mối quan hệ giữa Noctis và những người xung quanh.

Ngoài vũ khí chính là Phantom Sword, Noctis có thể sử dụng nhiều loại súng và lá chắn khác nhau. Các vũ khí này sẽ được thu thập trong hành trình của nhân vật chính. Nhà sản xuất tiết lộ rằng số lượng vũ khí sẽ rất lớn và game thủ sẽ cần khá nhiều thời gian để tìm được tất cả.

Ô tô – bạn đồng hành quan trọng của nhân vật chính

Chiếc ô tô mang tên Regalia sẽ là một phần rất quan trọng của FFXV. Square Enix muốn người chơi tận hưởng những chuyến hành trình trên đó. Game thủ có thể thay đổi giữa góc nhìn thứ nhất và thứ ba, cũng như xem cảnh vật xung quanh và tập trung vào từng chi tiết trên xe. Quá trình lái xe có thể là do game thủ tự thực hiện hoặc hoàn toàn tự động. Người chơi cũng có thể tùy biến và chính sửa chiếc xe cho phù hợp với sở thích, đồng thời phải sửa chữa khi xe bị hỏng. Xăng sẽ là một nguyên liệu không thể thiếu trong cuộc hành trình của Noctis. Game thủ sẽ phải ghé vào các trạm xăng, nếu không xe sẽ ngừng hoạt động và các nhân vật phải đẩy chiếc xe như ngoài đời thực. Về một mặt nào đó, FFXV sẽ có những yếu tố của một game lái xe trong môi trường thế giới mở.

FFxv-luna-4577-1440902906.jpg

Luna sẽ là trọng tâm của Square Enix tại Tokyo Game Show 2015

Các thông tin xuất hiện tại PAX Prime đã làm thỏa mãn người hâm mộ dòng game Final Fantasy. Bên cạnh đó, giám đốc sản xuất Tabata hứa hẹn sẽ mang tới nhiều thông tin về FFXV tới hội chợ Tokyo Game Show diễn ra vào tháng sau tại Nhật Bản. Trong đó trọng tâm sẽ là nhân vật Lunafreya Nox Fleuret, người yêu của Noctis.

Nguồn: gamethu.net

Xem thêm
GamesTin nóng

Cướp biển Nami với vòng một bốc lửa

Nami

Cô là thành viên của băng hải tặc Mũ Rơm do Monkey D.Luffy làm thuyền trưởng.

Nami có biệt danh Miêu Tặc (con mèo ăn trộm). Khi còn bé, cô sống ở khu vườn cam với Nojiko (cùng tầm tuổi với cô) và một sỹ quan hải quân tên Bellemere(được coi như mẹ nuôi của các cô gái)

Một hôm băng hải tặc Arlong đến ngôi làng của Nami, chúng giết chết Bellemere và bắt cô trở thành người chuyên vẽ bản đồ cho chúng.

Nami luôn nuôi chí tìm đường thoát thân và trả thù Arlong.

Nami đã kết bạn với Luffy từ khi cuộc hành trình của thuyền trưởng này mới bắt đầu. Sau đó, cô bị ép quay trở lại băng hải tặc Arlong. Luffy tìm hiểu quá khứ của Nami và quyết định giải cứu ngôi làng của cô.

Vị thuyền trưởng này đã đánh bại Arlong, trả thù cho Nami cũng như giải cứu được rất nhiều ngôi làng do tên hải tặc này cai trị.

Nami đã ra nhập và trở thành hoa tiêu của băng hải tặc Mũ Rơm ngay sau đó.

Nami rất thích tiền và cam. Cô có tài mặc cả siêu việt, thường thì khi mua bất kì món đồ nào Nami sẽ mặc cả giảm 90% giá trị.

Nami có tài quan sát có thể nhận biết những thay đổi rất nhỏ trong thời tiết. Giấc mơ của Nami là vẽ toàn bộ tấm bản đồ thế giới trong One Piece.

Vũ khí của Nami là cây gậy có khả năng điều khiển thời tiết.

Nami hiện được treo thưởng với trị giá 16 triệu Beli.

Nguồn: gamethu.net

Xem thêm
Games

Supernova – sự kết hợp giữa League of Legends và StarCraft 2

Supernova

Trong Supernova game thủ hóa thân thành một đơn vị duy nhất là Commander có kỹ năng riêng biệt với mục tiêu phá hủy căn cứ chính của đối phương.

Supernova là thử nghiệm đầu tiên của Primal Studio trong dòng game MOBA đang vô cùng ăn khách. Game có những yếu tố quen thuộc của MOBA kết hợp với Hành động thời gian thực (RTS) trong một thế giả tưởng trong tương lai.

Mang đặc thù của một game MOBA, Supernova cho người chơi hóa thân vào một đơn vị duy nhất gọi là Commander, với những kỹ năng đặc trưng riêng biệt. Mục tiêu của mỗi bên là phá hủy căn cứ chính của đối phương, nơi các đơn vị quân sẽ bắt đầu xuất hiện theo từng đợt đều đặn, tiến theo lộ trình nhất định đến căn cứ địch. Một ý tưởng không khác LoL hay DOTA 2 là bao.

Supernova-1-5767-1436254463.jpg

Tuy vậy, sự tương đồng chỉ dừng lại ở đây, không như trong các game MOBA khác game thủ không thể can thiệp vào quá trình spawn các đợt minion. Trong Supernova, người chơi có thể chọn những đơn vị mình muốn sử dụng để tạo thành đội quân và nâng cấp chúng. Mỗi lần nâng cấp và tăng cường các đợt lính đều sử dụng đến các tài nguyên có được, tăng dần theo từng đợt lính xuất hiện cũng như sau khi tiêu diệt được commander của địch. Game thủ có thể lựa chọn để dành tiền để nâng cấp những đơn vị mạnh nhất nhưng điều đó cũng có nghĩa bạn phải mạo hiểm sự an toàn của căn cứ trong những đợt spawn đầu.

Supernova-2-JPG-9198-1436254464.jpg

Các loại lính khác nhau sẽ có những điểm mạnh yếu riêng biệt và được phân hạng thành đơn vị mặt đất hay không quân. Lựa chọn đúng đắn những đơn vị cho đội quân của mình là chìa khóa để đi đến thành công. Một vài loại quân có những đòn tấn công đặc biệt hữu hiệu với những đơn vị nhất định khá. Game thủ nên theo dõi lựa chọn của phe địch để tìm cách hóa giải phù hợp.

Supernova-3-1404-1436254464.jpg

Yếu tố chiến thuật của game có chiều sâu nhưng game vẫn cho phép người chơi bật tính năng tự lựa chọn, giao cho máy toàn quyền quyết định để tập trung vào việc điều khiển commander của mình. Tuy nhiên, cao trào chỉ có thể diễn ra khi các game thủ tự tay tham gia đấu trí trong quá trình chơi, nhất là trong các trận đánh giữa những game thủ giàu kinh nghiệm.

Supernova-4-1138-1436254464.jpg

Nhà phát hành Bandai Namco mô tả Supernova như một game MOBA nhưng Jason Schaefer, giám đốc sản phẩm của dự án cho biết: “Hy vọng yếu tố chiến thuật Supernova mang lại đủ sức hút với những game thủ đã quen thuộc với thể loại này nhưng vẫn tìm kiếm những thứ mới mẻ”. Đợt Closed Beta của game được dự tính sẽ bắt đầu mở cửa cho các game thủ PC tham gia vào cuối tháng 7. Ngay từ lúc này các game thủ quan tâm có thể đăng ký tham gia beta ngay trên trang chủ của trò chơi.

Nguồn: gamethu.net

Xem thêm
Games

Top ‘thảm họa’ trên PC ngày đầu phát hành

Top ‘thảm họa’ trên PC

Thay vì những kỷ niệm đẹp, “ấn tượng khó phai” mà chúng để lại không dễ chịu một chút nào.

Battlefield 4, Assassin’s Creed: Unity, Watch Dogs, Far Cry 4… và gần đây nhất là Batman: Arkham Knight là những nỗi ác mộng của game thủ.

Dead Island

Có rất nhiều cách để game có thể gây ấn tượng trong ngày phát hành, và một trong số đó là tung ra phiên bản không hoàn chỉnh. Không hoàn chỉnh là bởi vì những game đó xuất hiện rất nhiều lỗi vặt, thậm chí cả những lỗi nghiêm trọng khiến cho quá trình chơi không thể tiếp tục được theo đúng nghĩa “phá game”. Có lẽ Techland không cố ý gây ấn tượng xấu như vậy, chỉ là họ đã “lỡ tay” phát hành nhầm phiên bản mà thôi.

Cắn thoải mái, bất tử mà

Cắn thoải mái, bất tử mà

Những game thủ trải nghiệm Dead Island vào đầu tháng 9/2011 đã có chung nhận định như vậy. Một số tính năng chưa thể sử dụng, một số nhiệm vụ không thể hoàn thành hay thậm chí tay của một số NPC bị uốn cong một cách kỳ lạ. Đôi khi NPC trở nên vô hình và người chơi không thể tìm ra được vị trí chính xác. Các hiệu ứng cháy thì thể hiện không thật và âm thanh đôi lúc bị lỗi khá hài hước. Ngoài ra, game còn xuất hiện những góc bug giúp người chơi có thể đi xuyên tường, thậm chí bất tử. Cuối ngày hôm đó, một danh sách 37 lỗi cần sửa của Dead Island đã được lập ra và chỉ ngày hôm sau, Techland đã phải ra mắt bản patch đầu tiên, sửa đi khá nhiều lỗi nhưng làm mất luôn file save của game thủ.

Battlefield 4

Là một trong những game được khen nhiều hơn chê, thế nhưng ngày ra mắt của Battlefield 4 đã để lại ấn tượng rất xấu dành cho EA. Nhược điểm cố hữu của các game online là khoảng thời gian khi mới bắt đầu vận hành thường rất lủng củng, và Battlefield 4 cũng chẳng nằm ngoài quy luật này. Phổ biến nhất và cũng dễ gây ức chế nhất là lỗi crash bất thình lình dù chơi đơn hay chơi mạng. Người chơi bắt buộc phải end task trong trường hợp này, đặc biệt ức chế khi game thủ đang sở hữu chỉ số kill/death cao và dẫn đến mất hết lượng exp kiếm được sau đó. Bản patch 600MB ra sau đó cũng không thể giải quyết được triệt để vấn đề này.

Mọi người cẩn thận. Sập cái này cũng...sập mạng được đấy

Mọi người cẩn thận. Sập cái này cũng… sập mạng được đấy

Tiếp đến là các công trình trọng yếu có thể phá hủy được. Các cảnh đổ vỡ ngoài đẹp mắt còn mang đến nguy cơ tiềm ẩn là làm… sập server, đến mức một số máy chủ phải hiển thị thông báo khuyên người chơi hạn chế thực hiện “Levolution”. Một điểm khá kì lạ là trong giai đoạn beta, lỗi này lại không hề xuất hiện ở bản đồ Siege of Shanghai. Sau này, ông David Sirland, nhà sản xuất của DICE LA, đã chính thức thừa nhận sai lầm của hãng về Battlefield 4. Theo ông Battlefield 4 đã làm tổn hại nghiêm trọng lòng tin của các fan Battlefield nói riêng và game thủ nói chung vào DICE và EA.

Watch Dogs

Chờ đợi suốt hai năm có lẽ đã đủ khiến game thủ phải “ngứa ngáy”, gặp phải bản tối ưu hóa kém và dính đầy lỗi có lẽ còn khó chịu hơn. Watch Dogs là”bom tấn” đầu tiên của Ubisoft trở thành “bom xịt” trong năm 2014. Hệ thống máy chủ Uplay đã bị lỗi và làm cho một số người mua phiên bản Watch Dogs bản quyền trên PC không thể chơi game này trong ngày đầu tiên. Ubisoft đã phải “căng sức” ra sửa lỗi máy chủ bởi con số người đăng nhập không được tăng lên quá nhiều.

Không Uplay, không Watch Dogs

Không Uplay, không Watch Dogs

Ngoài việc lỗi máy chủ rất nghiêm trọng thì phiên bản PC bị chê trách rất nhiều vì lỗi của hệ thống đồ họa và sự không ổn định. Điển hình là việc giật hình, tụt khung hình và thậm chí đôi khi còn văng game (crash) do hệ thống đồ họa gây ra. Điều này còn tệ hơn khi game thủ sử dụng card đồ họa của AMD.

Assassin’s Creed: Unity

Quá trình phát triển game bắt đầu từ cuối năm 2010, ngay khi Ubisoft hoàn thành Assassin’s Creed: Brotherhood. Sau ba năm và một vài vụ rò rỉ hình ảnh, Ubisoft chính thức xác nhận việc họ đang phát triển phiên bản Assassin’s Creed tiếp theo với tên mã Unity. Tới E3 2014, một đoạn trailer đã được tung ra và cho thấy khả năng của tựa game này, khi Unity có thể hiển thị tới hơn 1.000 NPC trong đám đông. Mỗi NPC này đều có AI riêng và hoạt động hoàn toàn độc lập, đồng thời phản ứng theo những cách khác nhau với hành động của người chơi.

Xong việc cũng hết di chuyển, vì đã vào góc bug

Xong việc cũng hết di chuyển, vì đã vào góc bug

Sự chờ đợi của người hâm mộ dòng game Assassin’s Creed tăng lên theo từng ngày, cho tới khi Assassin’s Creed Unity được phát hành vào giữa tháng 11/2014. Ngay lập tức, người hâm mộ đã bị dội một gáo nước lạnh với hàng loạt lỗi lớn nhỏ của Assassin’s Creed Unity. Điển hình là các lỗi đồ họa khiến nhân vật mất toàn bộ mặt, hoặc lỗi khung hình khiến người chơi chỉ có thể nhìn từng khung hình chạy trên màn hình, thay vì tốc độ khung hình ổn định từ 30-60fps. Nhiều người đã ví như đây là một phiên bản Beta được tung ra vội vàng, thay vì là một tựa game hoàn chỉnh.

Dù Ubisoft đã tung ra nhiều bản vá, bao gồm một bản vá có dung lượng gần 7GB nhằm thay thế một phần thành phố Paris trong game, nhà sản xuất này vẫn không thể xoa dịu hoàn toàn các game thủ. Cộng đồng game thủ đều thống nhất Assassin’s Creed Unity chính là game bom tấn gây thất vọng nhất trong năm.

Batman: Arkham Knight

Nếu các phiên bản console (PS4, Xbox One) của Batman: Arkham Knight nhận được số điểm rất cao từ các trang game uy tín, phiên bản PC lại không có được “phúc phận” đó. Trò chơi vấp phải rất nhiều lỗi nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng nề đến quá trình trải nghiệm game.

Khung hình của Batman: Arkham Knight phiên bản PC bị khóa ở 30 fps (tương tự hệ console) nhưng vẫn trồi sụt kinh khủng. Dù chạy game trên các card đồ họa cao cấp, khung hình vẫn rất thảm hại. Cho dù đã được cập nhật driver mới nhất từ AMD hay Nvidia, tình trạng vẫn y như cũ.

Mưa nhưng...hiệu ứng mưa đâu?

Mưa nhưng…hiệu ứng mưa đâu?

“Sánh đôi” với khung hình “cà giựt” là chất lượng hình ảnh giảm sút đến… ngạc nhiên, tinh chỉnh đồ họa bị hạn chế và hiệu ứng làm mờ hơi bị thái quá. Bên cạnh đó, phiên bản PC còn xứng danh một bản port… siêu “lởm” từ console với hàng tá lỗi linh tinh như người xuyên vật thể, chiếc Batmobile bị trôi, không điều khiển được theo ý muốn…

Sau hai ngày bị “ném đá” nhiệt tình, cuối cùng Warner Bros phải gỡ Batman: Arkham Knight khỏi hệ thống Steam để sửa kèm với lời xin lỗi đến game thủ. Một kết cục quá đắng cho series Batman: Arkham của Rocksteady, nhất là khi Steam đã đảm bảo quyền lợi cho game thủ bằng hệ thống Refund.

Nguồn: gamethu.net

Xem thêm
Games

Webzen ‘bay cao’ trên thị trường game di động với MU: Origin

MU Origin

Phiên bản game di động ăn theo trò chơi đình đám đang bắt đầu làm mưa làm gió tại thị trường nội địa và đang sẵn sàng chinh phạt thị trường khó tính Trung Quốc trong năm nay.

Kể từ khi MU: Origin ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 28/4 năm nay, trò chơi này đã lọt vào top đầu của bảng xếp hạng game có doanh thu tốt nhất trên Google Play tại thị trường này (tính đến ngày 29/6 vừa qua). Ngoài ra, xét trên bình diện toàn cầu, MU: Origin (hay còn được gọi với cái tên khác là MU: Miracle) đứng thứ 5 trong danh sách các game có doanh thu cao nhất thế giới của Google Play trong tháng 5 vừa qua.

MU-Origin-Global-ranking-1795-1435659883

Thành công về doanh thu của MU: Origin là bằng chứng không thể chối cãi về chất lượng của sản phẩm game này.

Có thể nói, sau một thời gian dài gắn bó với các trò chơi bom tấn trên PC, Webzen đã chính thức bước vào thị trường trò chơi điện thoại di động và có những thành tựu ban đầu vô cùng khả quan. Hãng biết cách tối đa hóa lợi nhuận của mình dựa trên khả năng phát triển cũng như phát hành, không phải trả bất kỳ khoản phí nào cho các đối tác như những công ty lần đầu bước vào thị trường game di động khác.

Với thành công không có dấu hiệu chững lại của MU: Origin, Webzen đã bất ngờ tạo ra chỗ đứng mới cho mình trên bảng xếp hạng các công ty phát hành game di động lớn tại xứ sở Kim Chi.

MU-Origin-key-art-3670-1435659883.jpg

Được phát triển bởi Webzen, MU: Origin kế thừa hoàn toàn sức mạnh của phiên bản PC.

Và không dừng lại ở đó, mới đây, Webzen đã ký kết một số hiệp định xuất bản, trong đó quan trọng nhất là việc ​​mang trò chơi này tiến đánh sang thị trường Trung Quốc, thông qua việc hợp tác cùng U9 GAME và Giant Interactive. Game sẽ sớm mở cửa tại thị trường này trong năm nay sau quá trình thử nghiệm.

Hiện số lượng khách hàng chơi game trực tuyến dựa trên thống kê trực tiếp từ Webzen đã lên tới con số 50 triệu người từ khắp nơi trên toàn thế giới. Và hãng cũng đã lên kế hoạch mở gian hàng B2B tại Gamescom 2015, diễn ra vào đầu tháng 8 tới đây để tiếp tục thúc đẩy cơ hội hợp tác kinh doanh của mình. Đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh game trên điện thoại di động và trò chơi trực tuyến hệ PC.

Xem thêm
1 2 3 6
Page 1 of 6